Mẹo lựa chọn đèn thả trần đồng cho phòng ngủ hẹp

20:52
Trong các thiết kế kiến trúc nhà ở các gia chủ thường đề xuất với kiến trúc sư giảm diện tích không gian phòng ngủ để nhường chỗ cho căn phòng khách rộng rãi hơn. Vì thế, khi lựa chọn các loại đèn thả trần bằng đồng nhập khẩu cho căn phòng riêng tư này, người dùng bị hạn chế đi rất nhiều do sự nhỏ hẹp. Đây là một vài mẹo chọn đèn thả trần cho phòng ngủ, bạn có thể tham khảo.


Vai trò của đèn thả trần trong phòng ngủ

- Gọn nhẹ và đơn giản nên không chiếm nhiều diện tích không gian sử dụng, thay thế cho các mẫu đèn chùm cầu kỳ, rườm rà mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

- Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc nên mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng, vừa đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, vừa cải thiện phong thủy cho không gian sống cụ thể là phòng ngủ.



- Có tác dụng chiếu sáng tập trung cho một khu vực nào đó trong phòng ngủ, chẳng hạn như chiếc giường ngủ.

- Dễ dàng kết hợp với các loại vật dụng nội thất khác giúp cho tổng thể không gian phòng ngủ thêm ấn tượng và thu hút để con người có những phút giây thăng hoa trước khi bước vào giấc ngủ sâu.

Cách chọn đèn thả trần cho phòng ngủ nhỏ

Kích thước của chiếc đèn

Tính hài hòa luôn là yếu tố cần phải đề cao trong không gian phòng ngủ nhằm tạo ra sự thoải mái, thông thoáng cho căn phòng. Vì thế, trong việc lựa chọn chiếc đèn thả trần cho phòng ngủ bạn tuyệt đối cũng phải tuân thủ nguyên tắc này nếu không muốn thu hẹp khoảng trống không gian, khiến tâm lý của bạn và các thành viên trong gia đình bị đè nặng lên.



Đối với những căn phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại đèn có kích thước gọn gàng, tương ứng với diện tích căn phòng. Độ cao điều chỉnh cũng cần có sự phù hợp để tránh trường hợp người dùng va chạm vào đèn khi sử dụng hoặc chiếm mất đi phần diện tích còn lại.

Nếu trần cao hơn 3m thì kích thước đèn bằng 1/4 chiều cao này. Nếu trần cao 3m thì kích thước đèn bằng 1/5 chiều cao. Nếu trần cao dưới 2,6m, có thể thay thế đèn thả bằng các mẫu đèn âm trần, đèn ốp trần.

Màu sắc của đèn thả trần

Trong những không gian nhỏ hẹp, bạn luôn cần đến các loại đèn thả có màu sắc ánh sáng rõ ràng vừa đảm bảo cho các hoạt động sinh hoạt trong không gian riêng tư diễn ra dễ dàng vừa có tác dụng nới rộng diện tích căn phòng.

Màu sắc đèn thả nên là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng và tươi sáng, đồng thời, có sự kết hợp ăn ý với màu trần, màu tường, màu sàn và màu nội thất để tạo sự hài hòa và liền mạch. Nếu là người tâm linh, bạn có thể chọn màu sắc đèn thả theo tuổi mệnh hoặc hướng treo để mang đến may mắn và bình an.

Mẫu mã kiểu dáng

Hiện nay các sản phẩm chiếu sáng thuộc dòng đèn thả trần đồng cao cấp có thiết kế kiểu dáng và mẫu mã tương đối đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn cứ chọn bừa một loại đèn chiếu sáng cho phòng ngủ mà không để ý đến diện tích của căn phòng.


Thường thì những phòng ngủ nhỏ hướng đến sự hiện đại và tiện gọn nên bạn cần ưu tiên cho những mẫu đèn thả đơn giản, ít tiểu tiết để vừa làm bật lên phong cách của phòng ngủ, vừa không gây bất tiện cho người sinh hoạt bên dưới.

Bỏ túi vài mẹo lựa chọn đèn thả trần đồng cao cấp cho căn phòng ngủ hẹp để có không gian ấn tượng, thoải mái và đẹp mắt nhất, bạn nhớ nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »