Tăng vẻ đẹp cho không gian phòng khách bằng đèn rọi tranh

01:09
Có rất nhiều cách để bạn có thể làm đẹp cho không gian phòng khách, khẳng định gu thẩm mỹ của mình với những vị khách thay vì chỉ sử dụng những vật dụng nội thất đã quá quen thuộc. Và một trong những cách mới mẻ, hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng ngay đó chính là lắp đặt đèn rọi tranh phòng khách.


Đèn rọi tranh là gì?

Đèn rọi tranh hay còn gọi là đèn soi tranh, đèn tranh là là loại đèn trang trí nhằm mục đích soi sáng và làm nổi bật vẻ đẹp của các bức tranh. Đèn soi tranh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong cách bài trí các ngôi nhà sang trọng nhất là vị trí phòng khách.


Những cách kết hợp đèn rọi tranh với vật dụng nội thất


Không phải là nguồn sáng chính của căn phòng khách nhưng nếu biết tận dụng ánh sáng tập trung của chiếc đèn rọi tranh kết hợp đi cùng các vật dụng nội thất khác bạn sẽ có tác dụng thẩm mỹ cực kỳ lớn đó nhé. Sau đây là một số cách kết hợp đèn rọi tranh mà bạn có thể tham khảo:


Đèn rọi tranh với các bức tranh


Đúng nghĩa một chiếc đèn rọi tranh, khi kết hợp chiếc đèn với các bức tranh bạn sẽ có được một không gian phòng khách cực kỳ ấn tượng. Ánh sáng tập trung có độ rõ ràng nhất định của chiếc đèn có khả năng làm nổi bật lên những nét vẻ điêu luyện qua bàn tay tài hoa của những người họa sỹ.





Chiếc đèn rọi tranh với màu sắc nhã nhặn thích hợp đi kèm với nhiều bức tranh khác nhau mà không làm mất đi sự hài hòa. Kích thước nhỏ, vừa vặn với bức tranh khiến người người nhìn khó có thể chớp mắt và ngỡ rằng chúng “sinh ra là dành cho nhau”.

Đèn rọi tranh với các bức tượng


Sử dụng các bức tượng làm vật dụng trang trí cũng không phải là một gợi ý tồi mà bạn có thể làm cho căn phòng khách của gia đình nhà mình, nhất là đối với những người tôn sùng tín ngưỡng, tâm linh thì sự hiện diện của những bức tượng còn mang lại điều tốt lành, bình an cho ngôi nhà.





Để làm nổi bật lên vẻ đẹp của bức tượng, ngoài ánh sáng chính từ chiếc đèn chiếu thông thường, bạn nên kết hợp thêm đèn rọi tranh đi cùng. Sự đa dạng về màu sắc ánh sáng của đèn rọi tranh sẽ mở ra cơ hội lựa chọn tương đồng với màu sắc bức tượng, giúp chúng thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên của các vị khách.

Đèn rọi tranh kết hợp cùng kệ đựng đồ


Không chỉ các căn phòng khách nhỏ mà ngay cả những gia đình sở hữu phòng khách rộng cũng xem những chiếc kệ để đồ gắn tường là vật dụng trang trí nội thất thông minh, độc đáo và đa năng là công cụ hoàn hảo cho tô điểm cho không gian căn phòng. 



Ở trên những chiếc kệ gỗ đó gia chủ tha hồ để những chậu hoa cảnh nhỏ, chú thú cưng hay cả các cuốn sách để vừa trưng bày cho thêm đẹp vừa tạo ra điểm nhấn thú vị cho căn phòng và nếu có thêm ánh sáng hỗ trợ từ chiếc đèn rọi tranh thì quả thật không còn gì hoàn hảo hơn để tăng sức thu hút cho vật dụng này.

Khéo léo một chút, tinh ý một chút khi sử dụng đèn rọi tranh và kết hợp thêm vài vật dụng nội thất, bạn sẽ có được một căn phòng khách đẹp, đáng mơ ước của nhiều người.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »