Liệt kê các phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện nay

20:18
Thiết kế nội thất phòng khách với những phong cách hiện đại, cổ điển, vintage với các vật dụng như đèn ốp trần pha lê phòng khách, ghế sofa… đang là những cách được các gia chủ áp dụng rộng rãi trong việc tăng tối đa vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian tiếp đón khách khứa này.


Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại


Đây được xem là xu hướng thiết kế nội thất phổ biến trong cuộc sống hiện đại bởi tính thực tế và dễ dàng kết hợp các vật dụng nội thất với nhau. đặc điểm dễ nhận thấy trong thiết kế phòng khách hiện đại đó chính là sự đơn giản, bố cục hình khối và chủ yếu sử dụng các màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian.


Việc lựa chọn nội thất theo xu hướng hiện đại còn thể hiện được tính các phóng khoáng, trẻ trung, năng động của những người trẻ trong thời kỳ mà khả năng sở hữu những ngôi nhà không còn nằm ở những người đã có nhiều tuổi. Hơn thế nữa, các vật dụng nội thất thiết kế theo xu hướng này cũng được bày bán khá nhiều.

Thiết kế kiến trúc cho những căn phòng khách hiện đại, bạn không mất quá nhiều thời gian tính toán, tỉ mỉ để có được sự hòa hợp giữa các vật dụng với nhau mà chỉ cần tinh tế một chút là có ngay một căn phòng vừa thẩm mỹ, vừa đáp ứng yêu cầu về độ thông thoáng.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Trái ngược với phong cách nội thất hiện đại, thiết kế phòng cách theo xu hướng cổ điển đòi hỏi gia chủ phải cực kỳ chú ý đến các vật dụng nội thất lựa chọn. Các vật dụng đó phải có các họa tiết cầu kỳ, phức tạp nhưng hết sức tinh tế, sang trọng. Các họa tiết thường theo hướng tiểu tiết, hoa văn có hình dáng, đường cong phức tạp mô phỏng trên ghế sofa, đèn ốp trần pha lê phòng khách, dương cầm…



Để thiết kế được nội thất theo phong cách cổ điển đòi hỏi không gian phòng khách của gia đình bạn phải rộng rãi đi cùng với nó là các vật dụng nội thất phải hài hòa, đáp ứng các yêu cầu kể trên, ánh sáng cũng phải phù hợp mới đủ sức tạo ra sự nhẹ nhàng, lãng mạn, điểm đặc trưng của phong cách này.

Thiết kế theo phong cách vintage


Vintage được hiểu theo nghĩa cổ và cũ, là sự hoài niệm về quá khứ và phong cách phòng khách thiết kế theo xu hướng này cũng phải đáp ứng được tiêu chí kể trên. Nét đặc trưng của nó là gam màu trầm, pastel nhã nhặn tô điểm cho rèm cửa bằng vải ren hay voan và giấy dán tường rất cuốn hút.




Lựa chọn nội thất theo xu hướng vintage này gia chủ có thể sử dụng những vật dụng có thiết kế độc đáo, thanh nhã về màu sắc, phá cách trong từng đường nét nhưng vẫn đảm bảo được sự giản dị cần thiết mang đến nét nhẹ nhàng cho không gian phòng khách.

Trên đây là một số gợi ý về xu hướng thiết kế phong cách theo phong cách khác nhau, gia chủ nên căn cứ vào thiết kế kiến trúc của ngôi nhà để có được lựa chọn phù hợp nhé.

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »