Những lưu ý quan trọng khi sử dụng đèn chiếu sáng cho không gian cầu thang

00:49
Ngoài những không gian quan trọng trong ngôi nhà như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn thì bạn cũng đừng bỏ qua vị trí cầu thang nhé. Bởi vì, chúng là “phương tiện” di chuyển giúp bạn đi từ tầng này lên tầng khác một cách dễ dàng nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ của tổng thể hệ thống ngôi nhà, nhất là không gian hẹp phải xây dựng thành nhiều tầng để đảm bảo sinh hoạt cho cả gia đình của bạn. Bên cạnh việc thiết kế kiến trúc đẹp mắt thì sử dụng đèn chiếu sáng cầu thang hợp lý cũng là một trong những yêu cầu mà gia chủ phải lưu tâm. 
 

Vai trò của ánh sáng đối với con người


Nếu không có ánh sáng cuộc sống của người sẽ bị đảo lộn, mất phương hướng và mọi hoạt động sinh hoạt gần như chẳng thể diễn ra một cách bình thường, đó là chưa kể đến việc tình cảm giữa con người với con người sẽ bị lu mờ đi bởi không thể nhìn thấy những biểu hiện trên gương mặt.

Ánh sáng tự nhiên là một giải pháp tối ưu nhất khi đưa vào sử dụng, được khoa học và các viện nghiên cứu đây là ánh sáng mang lại sự an toàn tuyệt đối cho con người. Nhờ có ánh sáng tự nhiên mà mọi vật xung quanh chúng ta trở nên đẹp xinh, phát triển tốt hơn, cơ thể con người hấp thụ được ánh sáng tự nhiên cũng khỏe mạnh hơn rất nhiều.


Việc chiếu sáng bằng ánh sáng nhân tạo này giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc hay bất kỳ một hành động nào trong cuộc sống mà không bị gián đoạn, đặc biệt là vào ban đêm khi nguồn sáng của mặt trời tắt đi. Ánh sáng nhân tạo ngoài tác dụng chiếu sáng còn tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ tốt, là công cụ hoàn hảo cho các ngành quảng cáo, dịch vụ.

Cách sử dụng đèn chiếu sáng cầu thang hợp lý

Dùng đèn có ánh sáng rõ ràng

Vì không gian cầu thang có đặc điểm khác biệt so với những vị trí khác trong gia đình của bạn nên bạn không thể tùy tiện lựa chọn các loại đèn cho cầu thang với màu sắc kiểu lòe loẹt hay ánh sáng tù mù được bởi vì chúng sẽ khiến việc sát của bạn trở nên hạn chế hơn và gặp các vấn đề nguy hiểm khi bước lên, bước xuống ở đây. 


Các loại đèn có ánh sáng rõ ràng với màu sắc chân thật như ánh sáng vàng, trắng nên được ưu tiên sử dụng. Đây là 2 loại ánh sáng có bước sáng rộng, không gây ảo giác, đảm bảo cho người dùng phân biệt được từng bậc của cầu thang và không bị bước hụt chân.

Dùng đèn có cường độ vừa phải

Tuy cần sự rõ ràng để mọi người di chuyển khi lên xuống cầu thang nhưng không phải vì thế mà bạn sử dụng các loại đèn chiếu sáng có cường độ quá lớn, bởi vì chúng dễ chói mắt, mỏi mắt cho người nhìn, đó là chưa kể việc tiêu hao điện năng quá lớn khi dùng đèn có cường độ cao.


Chỉ nên sử dụng các loại đèn có cường độ vừa phải đó chính là lời khuyên của các chuyên gia về đèn dành cho bạn đối với các loại đèn cầu thang. Mức độ vừa phải ở đây là việc đo lường giữa diện tích của cầu thang, vị trí của chúng (có đón được ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng từ các căn phòng khác hay không).
 
Không dùng đèn có kích thước lớn

Cầu thang luôn bị hạn chế về diện tích, đó là nhược điểm của chúng khiến cho gia chủ gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại đèn chiếu sáng cầu thang. Vì vậy, bạn nên loại khỏi danh sách những chiếc đèn có kiểu dáng, kích thước quá cồng kềnh, thay vào đó chỉ nên dùng loại đèn vừa vặn như đèn tường hay đèn ốp trần. 


Các loại đèn có kích thước lớn khi lắp đặt sẽ xảy ra va chạm khi mọi người di chuyển qua lại cũng như chiếm hết diện tích thông thoáng, chỗ hở cần thiết để đi qua nên vừa gây nguy hiểm vừa làm mất mỹ quan của tổng thể không gian làm cho chúng trở nên rườm rà, xấu xí.

Một số mẫu đèn chiếu sáng cho không gian cầu thang

Đèn tường nhập khẩu

Toàn bộ chiếc đèn được làm từ sắt không gỉ, có khả năng uốn dẻo cao nên đã có được những đường nét thiết kế mềm mại, có khung đèn hình chiếc loa nhỏ bắt mắt. Không chỉ được trang trí bắt mắt, sản phẩm còn được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng chiếu sáng vượt trội, được trang bị hệ thống bóng đèn đui E14 tiết kiệm điện năng và cung cấp nguồn sáng ổn định trong thời gian hoạt động liên tục nhiều giờ đồng hồ. 


Đèn thả kiểu dáng đơn giản

Nếu bạn muốn có một chiếc đèn vừa đủ lượng ánh sáng để lan tỏa đến toàn bộ diện tích của cầu thang thì mẫu đèn thả kiểu dáng đơn giản này sẽ giúp bạn thỏa mãn được điều đó. Thiết kế không có nhiều chi tiết rườm rà và có kích thước kéo dài cho hệ thống bóng đèn có thể vươn xa, vươn rộng ra không gian. Bóng đèn led cũng đảm bảo nguồn sáng rõ ràng, tiết kiệm tối đa đến 70% điện năng tiêu thụ cho gia chủ. 


Đèn ốp trần trang trí tổ ong

Với thiết kế mô phỏng hình chiếc tổ ong lạ mắt, chiếc đèn ốp trần mang đến cho không gian tiếp đãi khách khứa thêm ấn tượng, khẳng định được gu thẩm mỹ đỉnh cao của các gia chủ trong con mắt trầm trồ, thán phục của những vị khách ghé đến chơi nhà. Hiệu điện áp 220V cùng công nghệ chiếu sáng hiện đại, đèn ốp trần phòng khách hiện đại đảm bảo chiếu sáng trong những không gian rộng từ 15㎡ -30㎡ nên bạn không phải lo lắng đến sự thiếu sáng của vị trí cầu thang. 
 

Đèn ốp trần cầu thang hiện đại 

Tuổi thọ chiếu sáng 50.000 giờ của chiếc đèn mang đến sự hài lòng cao cho người dùng trong không gian cầu thang, bảo vệ sự an toàn cho mỗi bước di chuyển mà không để xảy ra tình trạng ánh sáng yếu, chập chờn, chớp nháy. Sự kết hợp 2 loại màu sắc trắng, đen trong thiết kế thân đèn ốp trần cũng góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho vị trí này. 


Sử dụng đèn chiếu sáng cầu thang bạn phải ghi nhớ những lưu ý này tránh xảy ra tình trạng thừa, thiếu ánh sáng hay đánh mất vẻ đẹp của vị trí giúp bạn di chuyển giữa các tầng với nhau nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »