Nhiệt độ màu của đèn led là gì? Một số ứng dụng của đèn led trong cuộc sống

00:00
Vì những ưu điểm nổi bật như khả năng suy giảm quang thông thấp, tiết kiệm điện tối đa, nhiệt độ màu phù hợp với nhiều không gian nên đèn trang trí sử dụng công nghệ đèn led ngày càng được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất cũng như đèn hắt sân vườn ngoại thất. Nhiệt độ màu của đèn led là gì? Một số ứng dụng của đèn led trong cuộc sống bạn có thể tìm hiểu thông qua bài viết này.

Nhiệt độ màu của đèn led là gì?

Nhiệt độ màu của một nguồn sáng là nhiệt độ của một vật đen tuyệt đối được nung từ 2.000 - 10.000 độ C để có phổ màu tương đương với phổ màu của nguồn sáng đó.

Cũng giống như quang thông hay độ rọi, nhiệt độ màu là một chỉ số cơ bản, rất quan trọng trong việc đo ánh sáng và lựa chọn nguồn sáng thích hợp. Đơn vị của nhiệt độ màu được đo bằng K - Kelvin và được chia thành 9 cấp độ khác nhau.



+ Nhiệt độ màu ánh sáng ấm: nhỏ hơn 3300K tương đương với chỉ số của đèn sợi đốt. Trong khoảng này ánh sáng phát ra có màu đỏ, tạo cho mắt có cảm giác ấm, phù hợp trong chiếu sáng gia đình, khách sạn, nhà nghỉ…

+ Nhiệt độ màu ánh sáng trung tính: trong khoảng 3300K - 5300K. Giống như tên gọi của nó, màu sắc trong khoảng này mang đến cảm giác vui vẻ, lạc quan… và thường được sử dụng tại các khu vực mua sắm, trung tâm thương mại…

+ Nhiệt độ màu ánh sáng lạnh: lớn hơn 5300K. Đạt tới ngưỡng ánh sáng tự nhiên, cường độ sáng mạnh, kích thích tập trung tinh thần nên thường được dùng tại các công sở, văn phòng, thư viện...

Nhiệt độ màu là một trong những thông số quan trọng của đèn led và được thể hiện rõ trên thông số kỹ thuật của đèn. Một trong những điểm mạnh của đèn led khiến cho nó có thể ứng dụng được ở nhiều nơi, nhiều khu vực, vị trí khác nhau, đó chính là đèn led có nhiệt độ màu rất đa dạng.

Một số ứng dụng của đèn led trong cuộc sống

Đèn led làm đẹp sân vườn

Ngày nay những chiếc bóng đèn led đã được sử dụng rộng rãi trong mọi gia đình, không chỉ là không gian nội thất mà còn cả những không gian ngoại thất ngoài trời mà tiêu biểu là sự hiện diện của chúng trong những chiếc đèn trang trí sân vườn lắp đặt ở đây.


Ánh sáng đèn led với nhiệt độ màu thuộc nhiều cấp độ khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu chiếu sáng trong nhiều diện tích khác nhau kèm theo lượng ánh sáng phù hợp nhất.

Những bóng đèn led đi kèm trong chiếc đèn hắt sân vườn tạo nên điểm nhấn thu hút giữa không gian tràn ngập sắc xanh của cỏ cây, sắc hồng, đỏ của hoa và khoảng mênh mông rộng lớn của đất trời.

Đèn led trong văn phòng làm việc

Những chiếc bóng đèn led có nhiệt độ màu lớn hơn 5300K với ánh sáng lạnh, rõ ràng, trong trẻo rất phù hợp cho những địa điểm làm việc hành chính, nhân viên phải ngồi nhiều giờ liên tục trong phòng làm việc.

Công nghệ hiện đại tích hợp trong đèn led cho nguồn sáng ổn định, không có hiện tượng nhấp nháy ngay cả khi điện lưới lên xuống thất thường, đảm bảo an toàn cho đôi mắt của người nhìn. Ngoài ra độ bền màu của đèn led cũng cực kỳ cao, việc sử dụng đèn liên tục trong thời gian dài cũng không khiến cho chất lượng ánh sáng giảm đi.

Đèn led sử dụng trong trung tâm thương mại

Ngoài 2 địa điểm kể trên thì những trung tâm thương mại nơi tập trung số lượng người lớn cũng là địa điểm sử dụng bóng đèn led chiếu sáng nhiều nhất. Hệ thống gen vặn kết nối chuôi đèn và bóng được sản xuất đa dạng khiến người dùng dễ dàng thay thế khi hỏng hóc.


Màu sắc bóng đèn đa dạng từ trắng, vàng, xanh, đỏ đáp ứng nhiều ý đồ sắp đặt nghệ thuật của chủ nhân các gian hàng, tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tối đa và thu hút sự quan tâm của khách hàng khi ghé qua những địa điểm bán hàng đó.

Tận dụng những ưu điểm tối đa về nhiệt độ màu của đèn led và ứng dụng của nó trong cuộc sống để đạt được hiệu quả chiếu sáng tối đa bạn nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »