Sử dụng đèn treo trần như thế nào thì phù hợp với phòng ngủ

01:48
Được xem là không gian riêng tư và không xảy ra quá nhiều các hoạt động sinh hoạt nên khi lắp đặt và sử dụng đèn treo trần phòng ngủ bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến sự phù hợp của chúng với căn phòng của mình nếu không muốn chất lượng giấc ngủ bị giảm sút đáng kể. 



Sử dụng đèn chiếu sáng có cường độ thấp

Như đã phân tích ở trên phòng ngủ không có nhiều sinh hoạt chủ yếu dành cho việc nghỉ ngơi thư giãn nên cần được giảm độ chói của ánh sáng giúp cho mắt có cảm giác nhẹ nhàng sau những quãng thời gian tiếp xúc liên tục với các loại ánh sáng xanh khi làm việc từ màn hình điện thoại hay máy tính.



Sử dụng các loại đèn chiếu sáng có cường độ thấp bảo vệ được mắt bạn một cách tối đa, tạo không gian thoải mái nhất cho quá trình đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn. Không chỉ vậy, đèn chiếu sáng có cường độ thấp còn tiết kiệm được tối đa điện năng tiêu thụ cho gia chủ.

Sử dụng màu ánh sáng không quá lòe loẹt

Đèn treo trần được nhà sản xuất tạo ra với nhiều loại màu sắc chiếu sáng khác nhau, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thỏa sức sử dụng chúng mà không suy xét đến mức độ phù hợp và sự ảnh hưởng của chúng đến thị giác, tâm trạng người sử dụng.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra khi ngủ, đôi mắt của con người vẫn hoạt động bình thường và có phần nhạy cảm hơn với ánh sáng, bởi vì lúc này, nguồn sáng chính đã tắt đi, chỉ còn ánh sáng của đèn thả trần, chìm trong bóng đen chỉ có một loại ánh sáng duy nhất nên chúng có tác động rất mạnh vào đôi mắt. 


Nếu bạn sử dụng các loại đèn có màu đỏ, màu xanh quá nổi bật làm đèn ngủ sẽ vô tình tạo ra sự nhức nhối cho thủy tinh thể, tâm trạng của những thành viên trong gia đình của bạn cũng trở nên nặng nề hơn và hậu quả là bạn chẳng thể có được một giấc ngủ ngon.

Không lắp đặt ngay phía trên đầu giường

Nếu bạn duy tâm và coi trọng yếu tố phong thủy thì sẽ biết được rằng vấn đề xà ngang đè đầu giường cực kỳ bị cấm kỵ. Gia đình nào gặp phải vấn đề trong việc bố trí đèn treo trần phòng ngủ phạm cấm kỵ trên sẽ khiến hạnh phúc vợ chồng bị đe dọa, đó là chưa kể còn khiến cho những điều không may mắn xảy đến với gia đình của bạn.



Khi lắp đặt đèn treo trần, bạn nên tránh vị trí đầu giường, thay vào đó bạn có thể chọn phía cuối đuôi giường hoặc 2 bên mép giường để vẫn vừa đảm bảo được ánh sáng cho chủ thể chính của căn phòng ngủ, vừa tránh được vấn đề trên. Chất lượng giấc ngủ của gia đình bạn cũng được cải thiện khi bạn biết cách tuân thủ yếu tố phong thủy.



Sử dụng đèn treo trần phòng ngủ là lựa chọn mà nhiều gia chủ ưa chuộng, tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà bỏ qua những lưu ý nho nhỏ để có được những điều may mắn nhất nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »